วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เที่ยว ปาย ไป ปางอุ๋ง ดินแดนแห่ง ... ความรัก (ภาค2)

"เจดีย์พระธาตุแม่เย็น" อยู่ที่บ้านแม่เย็น ตำบลแม่ฮี้ตามเส้นทางสายแม่ฮ่องสอน-ปายองค์พระธาตุแม่เย็นก็จะมองเห็นทิวทัศน์ ของอำเภอปายโดยทั่วถึง เรียกว่าเป็นจุดสังเกตของผู้โดยสารเครื่องบิน ว่าเข้าเขตอำเภอปายแล้วตั้งอยู่บนเนินสูง และเมื่อขึ้นไปนมัสการ

ท่องเที่ยวทางธรรมชาติก็มีให้เลือกเต็มไปหมดอาทิซึ่งสามารถเดินทาง โดยรถยนต์ได้สะดวก และมีชาวเขาเผ่ามูเซอแดงอาศัยอยู่
ในบริเวณใกล้เคียง บริเวณรอบน้ำตกมีป่า ยางร่มรื่น อยู่ห่างจากตัวอำเภอปาย ประมาณ8 - 9 กิโลเมตร ใกล้กับน้ำตกหมอแปง เป็น แต่ทางเข้ายังไม่สะดวกนักหรือหากอยากเที่ยวน้ำตกสวยๆใกล้ๆ เมืองปายก็ต้องลองไปเยือนซึ่งอยู่ที่บ้านแม่เย็นตำบลแม่ฮี้ห่างจาก
อำเภอปายประมาณ7กิโลเมตรเป็นน้ำตกขนาดสูง3ชั้นและสวยงามที่สุดของ อำเภอปายเลยทีเดียวอยู่ที่บ้านแม่เย็นตำบลแม่ฮี้ตาม
เส้นทางสายแม่ฮ่องสอน - ปาย ตั้งอยู่บนเนินสูง และเมื่อขึ้นไปนมัสการองค์พระธาตุแม่เย็น ก็จะมองเห็นทิวทัศน์ ของอำเภอปายโดยทั่วถึง เรียกว่าเป็นจุดสังเกตของผู้โดยสารเครื่องบิน ว่าเข้าเขตอำเภอปายแล้ว

วัดพระธาตุแม่เย็น

"น้ำตกผาเสื่อ" ห่างจากตัวเมืองประมาณ 26 กิโลเมตร อยู่เส้นทางเดียวกับปางอุ๋ง ท่องเที่ยวคือเดือนกรกฎาคม – กันยายน เส้นทางเป็นทางลาดยางตลอด น้ำตกแห่งนี้ไหลลงมาจากน้ำตกแม่สะงาในพม่ามี 6 ชั้น และมีน้ำตลอดปีช่วงที่เหมาะสมจะไป

"กองแลน" ลักษณะเป็นผืนดินที่ถูกกัดเซาะเป็นร่องลึกคล้ายหน้าผาติดต่อกันเป็นบริเวณกว้างประมาณ 5 ไร่เศษ (คล้ายกับแพะเมืองผีของจังหวัดแพร่) สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล


"โป่งน้ำร้อนเมืองแปง" เป็นบ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ ห่างจากอำเภอปายประมาณ 28 กิโลเมตร ใกล้กับหน่วยพิทักษ์และรักษาป่าแม่ปิง เป็นทางลูกรัง อุณหภูมิของน้ำร้อนสูงถึง 95 องศาเซลเซียส และพลุ่งขึ้นเป็นระยะๆ

ขอขอบคุณที่มาของเนื้อหา กระปุกดอทคอม

วันนี้เอาแค่นี้ก่อนน้า... รอติดตามภาค 3 นะจ๊ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม