วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2552

9 Things must do in Chonburi

1. Shopping@Central Plaza Chonburi

ไลฟ์สไตล์ชอปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่ใหญ่และทันสมัย สมบูรณ์แบบในเมืองชลบุรี พร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ใน 1 กรกฎาคม 2552 โดดเด่นด้วยการออกแบบภายในที่โปร่งโล่งสบายของ Glass Faeade และกระจกใสจากด้านบนที่รับแสงธรรมชาติ ร้านอาหารใกล้ชิดกับทัศนียภาพของภูเขา มีลานสันทนาการขนาดใหญ่เป็นลานกิจกรรมกลางแจ้งและลานพักผ่อน บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า


2. ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่และมณฑปรอยพระพุทธบาท สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะสีชังให้ความเคารพนับถือ

3. ไนท์ ซาฟารี เขาเขียว สัมผัสกับการเที่ยวชมสัตว์ป่าในเวลากลางคืน

4. สวนผีเสื้อสายทิพย์ สวนผีเสื้อที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ภายในมีส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงให้ความรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตผีเสื้อ ชนิดของผีเสื้อ มีฟาร์มผีเสื้อท่ามกลางสวนไม้ดอกไม้ประดับที่ปลูกไว้สวยงาม ผีเสื้อหลากหลายพันธุ์เพาะเลี้ยงไว้นับพันตัว นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ผึ้ง สวนกล้วยไม้ ร้านขายของที่ระลึก

5. เขาสามมุข แวะให้อาหารลิง พร้อมชมทิวทัศน์ และไหว้ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข และวัดฤษี

6. อ่างศิลา เป็นหมู่บ้านประมงริมทะเลเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงหอยนางรมและหอยแมลงภู่ มีร้านอาหารทะเล และร้านขายสินค้าพื้นเมืองขึ้นชื่อ คือ ครกหิน ที่นี่เคยเป็นสถานตากอากาศชายทะเลเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง มีตำหนักที่ประทับริมทะเลสมัยรัชกาลที่ 5 สถาปัตยกรรมแบบยุโรปให้เห็นอยู่ และมีงาน ตลาดเก่า อ่างศิลา133 ปีทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

7. เกาะลอยศรีราชา มีท่าเทียบเรือที่จะข้ามไปยังเกาะสีชัง เกาะลอย เป็นที่ตั้งของวิหารหลวงพ่อผิวหรือพระครูปริยัติวราทร อดีตเจ้าอาวาส วัดศรีมหาราชา มีสวนสาธารณะ สวนเต่าตนุ และเป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าพ่อกวนอูหยกขาวใหญ่ที่สุดในโลก บรรยากาศร่มรื่น น่าพักผ่อน

8. วัดใหญ่อินทาราม เดิมชื่อ วัดหลวง สันนิษฐานว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย มีภาพเขียนเก่าเรื่องทศชาติชาดก พระเวสสันดรชาดก รูปเทพชุมนุมองค์โต ในพระอุโบสถ วัดนี้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
เสด็จประทับเมื่อครั้งออกจากพระนครศรี- อยุธยาตอนใกล้จะเสียกรุงแก่พม่าใน ปี พ.ศ.
2310 สิ่งที่น่าชมอีกแห่งภายในวัดคือ พลับพลาตรีมุขสร้างด้วยไม้ มีพระพุทธรูปหล่อสำริดทรงเครื่องกษัตริย์งดงามมาก ชาวเมืองชลบุรีเรียกกันว่า หลวงพ่อเฉย นับถือกันว่าศักดิ์สิทธิ์

9. แหลมฉบัง ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง และขายของฝาก ประเภทอาหารแห้งจากทะเล และทุกปี ในเดือนธันวาคม จะมีเทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง กินปู ดูนก ตกหมึกเพื่อส่งเสริมสนับสนุนอาชีพประมงและการแปรรูปอาหารทะเล ตลอดจนเป็นการสนับสนุนการ ท่องเที่ยว

สถานที่แต่ละแห่งน่าเที่ยวทั้งนั้นเลย วันเดียวคงเที่ยวไม่ครบ ก่อนไปอย่าลืมติดต่อ จองโรงแรม รีสอร์ท หรือห้องพักเอาไว้ล่วงหน้าเพื่อความสะดวกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก 247 Freemag

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม